Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Nha khoa Alisa

Phòng khám nha khoa chuyên các dịch vụ nha khoa: trồng răng Implant, niềng răng, thẩm mỹ răng sứ, nhổ răng khôn...

Trồng răng sứ bị đau nguyên nhân do đâu, làm sao để khắc phục?

Trồng răng sứ là kỹ thuật phục hình răng mất hiện đại, được sử dụng nhiều hiện nay. Trồng răng sứ bị đau là một trong số nguy cơ có thể gặp phải khi trồng răng. Vậy nguyên nhân xảy ra do đâu, có khắc phục được không?
 
1/ Nguyên nhân trồng răng sứ bị đau do đâu?
 
Trồng răng sứ bị đau là trường hợp cũng khá phổ biến mà nhiều người gặp phải, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do:
 
- Sai kỹ thuật trồng răng: Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng trồng răng sứ bị đau. Bởi vì, kỹ thuật trồng răng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trồng răng. Nếu bác sĩ trồng răng kém kinh nghiệm, tay nghề còn non yếu thì kết quả trồng răng có thể sẽ không tốt và không chính xác, dễ gây nên tình trạng đau nhức sau trồng răng.
 
- Do không điều trị bệnh lý răng triệt để: Đối với những người có bệnh lý răng miệng thì trước khi trồng răng bắt buộc phải điều trị dứt điểm bệnh lý thì mới có thể tiến hành trồng răng. Trong trường hợp bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu… nếu không điều trị dứt điểm mà tiến hành trồng răng thì có thể hiệu quả sẽ không được như mong muốn, gây tình trạng đau nhức và bệnh lý răng miệng có thể nặng hơn, ảnh hưởng đến răng bên cạnh.
 
Trồng răng sứ bị đau nguyên nhân do đâu, làm sao để khắc phục? 1
 
Trồng răng bị đau có thể do chưa điều trị dứt điểm bệnh lý
 
>>> Xem thêm: Mất răng hàm
 
- Men răng yếu: Trường hợp trồng răng sứ bị đau do men răng yếu thì chủ yếu gặp ở phương pháp cầu răng sứ. Bởi vì, khi làm cầu răng sứ thì sẽ phải mài 2 răng bên cạnh để làm trụ, men răng yếu sẽ gây nên tình trạng ê buốt, đau nhức.
 
- Chế độ ăn uống không khoa học sau trồng răng: Mặc dù răng sau khi trồng có hình dáng, chức năng như răng thật nhưng có thể lực cắn sẽ không được tốt như răng thật. Việc ăn nhiều thực phẩm cứng, rắn sẽ khiến răng phải dùng lực nhiều, gây áp lực lên răng, khiến răng khó chịu, đau nhức.
 
2/ Cách khắc phục tình trạng đau nhức sau khi trồng răng
Trồng răng sứ bị đau xảy ra trong 1, 2 ngày đầu thì hoàn toàn bình thường bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để giảm đau:
 
- Sau khi trồng răng sứ, nếu bị sưng đau, ê buốt thì bạn có thể chườm lạnh để giảm sưng và giảm đau.
 
Trồng răng sứ bị đau nguyên nhân do đâu, làm sao để khắc phục? 2
 
Có thể chườm lạnh để giảm đau
 
>>> Xem thêm: Trồng răng khểnh
 
- Nếu quá đau nhức, bạn có thể uống thuốc giảm đau, tuy nhiên, thuốc giảm đau phải được kê theo đơn của bác sĩ, không được tùy tiện sử dụng.
 
- Nếu có vấn đề về bệnh lý răng miệng thì phải điều trị dứt điểm rồi mới tiến hành trồng răng.
 
- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi trồng răng, đảm bảo răng miệng luôn sạch sẽ, hạn chế các vấn đề về răng miệng có thể xảy ra.
 
- Dừng ngay việc hút thuốc sau khi trồng răng vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng răng sứ sau phục hình
 
- Nếu tình trạng trồng răng bị đau nhức kéo dài, không thuyên giảm thì cách tốt nhất bạn nên đến trực tiếp gặp bác sĩ để được thăm khám và có hướng giải quyết hợp lý.
 
Trồng răng sứ bị đau là tình trạng có thể sẽ gặp phải khi phục hình răng mất. Vì thế, để đảm bảo hiệu quả trồng răng tốt nhất thì bạn nên lưu ý trong vấn đề lựa chọn địa chỉ thực hiện. Nếu muốn trồng răng, hãy tới Nha khoa Alisa để được tư vấn nhé!
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post