Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Nha khoa Alisa

Phòng khám nha khoa chuyên các dịch vụ nha khoa: trồng răng Implant, niềng răng, thẩm mỹ răng sứ, nhổ răng khôn...

Răng cửa to và hô phải làm sao để khắc phục?

Răng cửa to và hô là tình trạng khá nhiều người gặp phải. Tình trạng này các răng cửa phía trước to hơn hẳn các răng khác. Vậy làm sao để điều trị răng cửa to và hô hiệu quả? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
 
Răng cửa to và hô phải làm sao
 
Thông thường, với những trường hợp răng cửa hô, hình thể răng đẹp không có vấn đề gì thì niềng răng sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Nếu răng cửa hô, nhưng không quá to thì có thể thực hiện mài kẽ răng và kết hợp niềng răng thì bạn có thể thu lại được hiệu quả như ý. 
 
Răng cửa to và hô phải làm sao để giải quyết dứt điểm 1
 
Niềng răng có thể khắc phục tình trạng răng hô
 
>>> Xem thêm: Răng hô nhẹ
 
Mài răng là cách có thể thu nhỏ kích cỡ và độ hô vẩu của răng. Nhưng đó là khi mức độ răng cửa hô rất nhẹ. Vì mài răng là thao tác xâm lấn đến cấu trúc răng, dễ gây ra hiện tượng lộ ngà nên không được khuyến khích. Đặc biệt là khi phải mài răng với tỷ lệ lớn mà chỉ dao động không quá 2mm, nếu răng bạn quá to thì mài răng cũng không thể cải thiện được.
 
Với trường hợp răng cửa to và hô ở mức độ lớn thì niềng răng sẽ không thể cải thiện được hết vì niềng răng chỉ giúp răng đều hơn, còn hình thể răng thì không thay đổi được. Vì thế, sau khi đã niềng răng giúp răng đều và thẳng trên cung hàm thì bạn có thể tiến hành bọc răng sứ để vừa có cung răng đẹp, và có hàm răng đều đặn với hình thể đẹp, cân đối.
 
Răng cửa to và hô phải làm sao để giải quyết dứt điểm 2
 
Bọc răng sứ cho răng hô nhẹ
 
 
Bọc răng sứ chính là phương pháp giúp bảo vệ thân răng khỏi những tác động từ bên ngoài như lực nhai hay vi khuẩn có hại, bảo đảm ăn nhai tốt hơn. Sau khi bọc sứ, cảm giác ăn nhai của bạn vẫn hoàn toàn như răng thật mà không bị cấn cộm khó chịu.
 
Răng sau khi bọc răng sứ sẽ tương tự như răng thật từ kích thước, màu sắc, hình dáng, khó phân biệt được với răng thật. 
 
Răng vẫn đảm bảo ăn nhai tốt không kém gì răng thật nhờ có độ chịu lực lớn và độ bền cao.
 
Răng cửa to và hô thì phương pháp hiệu quả nhất là nên kết hợp niềng răng và bọc răng sứ mới đạt hiệu quả tối ưu nhất. Bạn đang gặp vấn đề về răng miệng thì hãy đến ngay nha khoa Alisa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn nhé!
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post